PHÒNG GD & ĐT THÀNH  PHỐ HÀ TIÊN         

TRƯỜNG MẦM NON ĐÔNG HỒ                                       

                                                                 Đông Hồ, ngày 01 tháng 12 năm 2020

GIÁO ÁN THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP THÀNH PHỐ

Chủ đề: Nghề nghiệp

Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ

Hoạt động: Tạo hình

Đề tài: Dán quà tặng cô(mẫu)

Giáo viên: Đặng Thị Hồng Phượng

Lớp: Mầm

I. Mục tiêu

- Trẻ biết dán nhị hoa đúng vị trí phía trên cành hoa; Trẻ biết chọn cánh hoa dán lần lượt quanh nhị hoa tạo thành bông hoa.

 - Trẻ có kỹ năng phết hồ vào mặt trái của cánh hoa để dán, dán khéo léo không chồng lên nhau.

- Trẻ tích cực say mê tham gia hoạt động

II. Chuẩn bị:

* Địa điểm:

- Trong lớp học.

- Đội hình: Trẻ ngồi vào bàn theo 4 nhóm.

* Đồ dùng:

- Đồ dùng của cô: Nhạc không lời: cô nuôi dạy trẻ, cô giáo,cô giáo em là hoa eban, cô giáo miền xuôi. Tranh mẫu, keo dán, khăn lau tay. Hình ảnh trên powerpoin một số nghề

- Đồ dùng của trẻ: Giấy, nhị hoa, cánh hoa, lá, hồ, khăn lau tay.

III. Nội dung tích hợp: Trò chơi, âm nhạc, mtxq, toán

IV. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động 1: Gây hứng thú

- Cho trẻ xúm xít quanh cô

- Cả lớp ai muốn tham gia chơi trò chơi nào?

- Ai muốn chơi muốn vui thì vỗ tay bộp bộp bộp, ai muốn chơi muốn vui thì dậm chân bịch bịch bịch, ai muốn chơi muốn vui thì lắc cái hông ục ục ục, ai muốn chơi muốn vui thì cười hahaha, đọc đến đâu cho trẻ làm động tác đó.

- À cô thấy cả lớp ai cũng đồng ý rất muốn chơi trò chơi nè

- Trò chơi của cô “Ai nhanh đáp đúng”

- Câu hỏi thứ nhất các con lắng nghe cô đố nè “Nghề gì chăm sóc bệnh nhân, cho ta khỏe mạnh vui chơi học hành”

- Các con nhìn xem có phải đáp án là Bác sĩ không nhé! (Cô mở slide hình ảnh bác sĩ cho trẻ xem)

- Các con lắng nghe bài hát sau đây nói về ai nhé? Cô mở giai điệu nhạc “Thích làm chú bộ đội” và hỏi trẻ bài hát nói về ai?(Cô mở slide cho trẻ hình ảnh chú bộ đội)

- Các con nhìn xem còn ai đây? (cô cho trẻ xem slide cô giáo)

- Cô giáo hàng ngày làm rất nhiều công việc: cho các con ăn, ngủ, chơi,  còn dạy các con học nữa. Vì vậy chúng mình phải biết ơn các cô nghe lời cô giáo như đi học không khóc nhè, ăn hết suất nè, ngồi học ngoan nè.

          -  Cô thấy cả lớp chơi trò chơi rất giỏi, cả lớp cho tràn pháo tay nào.

- Còn đây là phẩn thưởng cho cả lớp

- Các con có muốn xem phần thưởng này là gì không?

- Cô mời cả lớp về chổ

Hoạt động 2: Cho trẻ quan sát tranh

- Cô mở cho trẻ quan sát

- Đây là bức tranh gì?(bông hoa)

- Bông hoa này cô vẽ hay dán?

- Đúng rồi, cô đã dán được bông hoa để làm thành bức tranh này đấy. Chúng mình thấy bức tranh đẹp không?

- Đây là gì?(cành hoa)

- Đây là gì?( Nhị hoa); Nhị hoa có màu gì?

- Cánh hoa có màu gì?. Chúng được xếp như thế nào?

- Cô Tóm ý: Cô vừa nói vừa chỉ vào từng phần của cây: Đây là cành hoa, còn đây là nhị hoa màu vàng, cánh hoa có màu đỏ chúng được xếp xung quanh nhị hoa, những cánh hoa này kết lại tạo thành một bông hoa đấy.

- Các con cùng đếm xem bông hoa có mấy cánh hoa nào?( trẻ đếm theo khả năng)

- Đây là gì các con?( lá hoa)

- Lá hoa màu gì?

Hoạt động 3: Cô làm mẫu

- Nhân dịp các cô đến thăm lớp chúng mình. Các con muốn dán bông hoa thật đẹp giống cô dể làm quà tặng  cho các cô không nào?

- Các con muốn biết làm thế nào để dán được bông hoa này không?

- Cô làm mẫu kết hợp lời phân tích: Để dán được bông hoa đầu tiên, cô dùng tay trái cầm nhị hoa màu vàng, lấy ngón trỏ của tay phải chấm keo rồi chấm lên mặt sau của nhị hoa và dán nhị hoa lên đỉnh cành hoa, tiếp theo là cánh hoa cô dùng tay trái nhấc từng cánh hoa, lấy ngón trỏ của tay phải chấm keo rồi chấm lên mặt sau của cánh hoa sau đó dán cánh hoa xung quanh nhị hoa. Cứ như thế cô dán hết cánh hoa sao cho chúng không chồng lên nhau. Cuối cùng là cô dán lá, dán xong cô lau tay sạch.

- Cô dán xong rồi.

- Các con hãy về chỗ ngồi ngoan và thi dán những bức tranh thật đẹp để tặng các cô nhé?

Hoạt động 4: Trẻ thực hiện

- Cho trẻ thực hiện

- Cô mở nhạc không lời trong quá trình trẻ thực hiện

- Cô quan sát động viên trẻ, đến bên giúp đỡ trẻ khi trẻ lúng túng

Hoạt động 5: Nhận xét, đánh giá sản phẩm

- Cho trẻ cầm tranh đứng vòng tròn.

- Cô xin chúc mừng các con đã hoàn thành sản phẩm của mình

- Bây giờ các con hãy cùng quan sát và để cảm nhận bức tranh của các bạn.

- Cho cô biết con thích bức tranh nào?

- Vì sao con thích ?

- Cô thích bức tranh của bạn … vì bạn đã biết dán nhị hoa trên cành hoa, các cánh hoa không chồng lên nhau rất đẹp giống cô. Bên cạnh đó còn có 1 số tranh các con sẽ cố gắng dán nhanh và đẹp hơn nhé!

- Cho trẻ mang tranh tặng cô: Trẻ vừa đi vận động theo nhịp bài hát “cô nuôi dạy trẻ”.

* Nhận xét – tuyên dương.